Châu Á: Game show “18 cộng” lạm dụng phụ nữ



Những game show bị nhận xét là thiếu tôn trọng phụ nữ đang xuất hiện rất nhiều trên đài truyền hình các nước châu Á.
Châu Á ngập tràn game show 18+
Với sự nở rộ của các kênh truyền hình như hiện nay, việc tìm tòi những sản phẩm giải trí có khả năng hút khách cao được xem là “bài toán sống còn” của các nhà đài. Không chỉ tự sản xuất, nhiều đài truyền hình của có những mối quan hệ hợp tác với các công ty truyền thông để cho ra đời những chương trình game show, chương trình thực tế mới mẻ.
Tuy nhiên,  vì số lượng quá nhiều nên tính cạnh tranh của các chương trình này rất gắt gao. Điều này dẫn đến một hệ quả tất yếu đó là việc khai thác những yếu tố sắc dục để tăng tính hấp dẫn với người xem.
Hiện tại, nhiều kênh truyền hình ở các quốc gia châu Á đang trình chiếu những game show gắn mác 18+. Đây là các chương trình có yếu tố gợi cảm và động chạm đến giới tính. Và theo nhận định của các nhà xã hội học, những gam show này hầu hết đều thiếu tôn trọng phụ nữ.
Phụ nữ trở thành trò chơi hoặc một thứ công cụ để giải trí cho người xem. Minh chứng cho điều này đó là hàng loạt những game show như “Thay áo chỉ trong 1 phút”, “Show của Sung Jin Kook, sờ để đoán là ai”, “Sờ ngực đoán người”, “Ngắm vòng 3 đoán tên”…  đang chiếu rầm rộ trên các đài của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong…
Không chỉ dừng ở việc sờ hay ngắm, nhiều game show còn khai thác quá đà vấn đề giới tính khi công khai những hình ảnh tắm spa lộ liễu, hay cảnh chàng trai trườn qua một dãy dài các cô gái mặc áo tắm, những cô gái mặc đồ lót sexy bị các người chơi là nam giới cởi đồ…
Châu Á: Game show 18+ lạm dụng phụ nữ - 1
“Show của Sung Jin Kook, sờ để đoán là ai” từng gây bức xúc dư luận Hàn Quốc
Sa đà yếu tố sắc dục và thiếu tôn trọng phụ nữ
Những chương trình thực tế này thường có tính hấp dẫn rất cao với những khán giả trưởng thành. Nó được khá đông khán giả hưởng ứng, cổ vũ. Tuy nhiên, các trò chơi này cũng vấp phải rất nhiều sự phản đối của người xem.
Một chuyên gia tâm lý người Hàn Quốc đã lên tiếng mạnh mẽ sau khi chương trình “Show của Sung Jin Kook, sờ để đoán là ai” gây sốt trên sóng truyền hình. Vị này cho rằng các game show hiện tại đang đánh mất đi tính nhân văn và quá sa lầy vào yếu tố sắc dục. Cách hút khách bằng những chiêu thức rẻ tiền này chứng minh óc sáng tạo cạn kiện của nhà sản xuất.
Không chỉ vậy, việc lạm dụng những bộ phận nhạy cảm của phụ nữ để lôi kéo người xem sẽ gây ảnh hưởng đến tư duy của những trẻ vị thành niên. Ngoài ra điều này đã xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự và lòng tự trọng của đông đảo khán giả nữ.
Theo nhận định của những nhà xã hội học, tính chất giáo dục ở những game show trên là số không. Tính giải trí thì rẻ tiền và quá nghiêng về phần thu hút sự hiếu kỳ của khán giả. Điều này cần sự tỉnh táo của cả nhà đài lẫn nhà sản xuất vì nó có thể gây tác dụng ngược.
Bởi, những hình ảnh thiếu kiểm soát của người chơi, cũng như những nỗi sợ hãi/ sung sướng, viên mãn phô bày trong cử chỉ, gương mặt, cảm xúc và lời nói của họ có khi lại làm căng thẳng hóa tâm trạng người xem và khiến trò chơi bị biến dạng, mất hết ý nghĩa.
Châu Á: Game show 18+ lạm dụng phụ nữ - 2
Một game show 18+ của Đài Loan với những mỹ nữ sexy và khêu gợi
Châu Á: Game show 18+ lạm dụng phụ nữ - 3
Hình ảnh phản cảm và bị cho là thiếu tôn trọng phụ nữ trong một game show 18+ tại Hàn Quốc
Châu Á: Game show 18+ lạm dụng phụ nữ - 4
Trò chơi “Thay áo trong 1 phút” trên sóng truyền hình Hàn Quốc khiến không ít người xem sợ hãi