7 tin đồn về iPhone 6 có khả năng thành sự thật nhất

Màn hình cỡ lớn với độ phân giải cao, vi xử lý lõi tứ, chất liệu liquid metal… là những tin đồn có khả năng sẽ trở thành sự thật nhất về iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.

iPhone 5S và iPhone 5C đánh dấu nhiều “cái đầu tiên” của Apple: Lần đầu tiên Apple cùng lúc trình làng hai mẫu iPhone mới. Đây cũng là lần đầu tiên chúng ta thấy iPhone có nhiều phiên bản màu vỏ, bao gồm cả màu vàng. Quan trọng hơn, iPhone 5S là smartphone đầu tiên trên thế giới dùng chip 64-bit.
Một ý tưởng về thiết kế iPhone 6 xuất hiện trên mạng Internet..
iPhone thế hệ tiếp theo của Apple (thường được nhắc đến trong các tin đồn với tên gọi iPhone 6) hứa hẹn sẽ có màn hình lớn hơn, thông số cao cấp hơn. Từ màn hình cỡ lớn cho tới các tính năng camera mới, dưới đây là những tin đồn về iPhone 6 có khả năng xảy ra nhất.

1. Hai mẫu iPhone mới với hai cỡ màn hình

Tin đồn được nói đến nhiều nhất về iPhone 6 là Apple sẽ trình làng 2 mẫu iPhone mới một lúc. Vài tháng qua, thông tin đăng trên những tờ báo uy tín như Reuters, The Wall Street Journal và Bloomberg đều nói Apple đang thử nghiệm hai cỡ màn hình iPhone. Trong khi hầu hết các tin đồn thống nhất rằng Apple sẽ ra mắt hai iPhone với hai cỡ màn hình khác nhau, Reuters trích dẫn nguồn tin nói rằng Apple đang thử nghiệm iPhone 4.7 inch và 5.7 inch, trong khi nhà phân tích Timothy Acruri của Cowen and Company nói màn hình của iPhone 6 đã được quyết định là 4.8 inch.
Một tin đồn mới hơn trích dẫn bởi Wall Street Journal nói mẫu iPhone nhỏ hơn sẽ có màn hình 4.5 inch và các mẫu iPhone mới sẽ dùng vỏ bằng kim loại. Mẫu lớn hơn có màn hình 5 inch giống Galaxy S4. Nếu là sự thật, ngay cả iPhone cỡ lớn hơn vẫn nhỏ hơn đáng kể so với các mẫu phablet chạy Android, như Galaxy Note 3 5.7 inch và LG Flex 6 inch.

2. Vi xử lý

iPhone 5 và iPhone 5S là những smartphone đầu tiên dùng vi xử lý 64-bit của Apple. Theo các tin đồn, Apple có thể sẽ trang bị cho iPhone 6 chip A8 64-bit lõi tứ 20-nanometer. Nếu thành sự thật, iPhone 6 sẽ là iPhone đầu tiên dùng vi xử lý lõi tứ. Các tin đồn gợi ý là iPhone thế hệ mới cũng sẽ có vi xử lý đồ họa lõi tứ, đưa nó trở thành một trong những smartphone mạnh mẽ nhất trên thị trường.

3. Dùng chất liệu liquidmetal

Các “fan” hâm mộ Apple đã mong đợi iPhone vỏ liquidmetal từ khi Apple mua lại công ty Liquidmetal Technologies hồi năm 2010. Bây giờ, sau bốn năm, Apple có lẽ đã sắp tới lúc xây dựng iPhone dựa trên những vật liệu này.
Tháng 1/2014, xuất hiện một số bằng sáng chế được công bố có nhắc đến các ứng dụng dành cho công nghệ Liquidmetal trên thiết bị di động. Theo những tài liệu này, liquidmetal có thể được dùng để cải thiện các cảm biến áp lực trên nút Home của iPhone, các cảm biến cảm ứng trong màn hình và các thành phần liên kết dùng để gắn các bộ phận điện thoại.
Bộ sưu tập các bằng sáng chế không trực tiếp liên quan tới Apple, nhưng chúng được đầu tư bởi là những người đã từng tham gia nghiên cứu hợp kim liquidmetal tại Apple trong quá khứ, theo thông tin trên MacRumors.

4. Màn hình sapphire crystal siêu bền

Hãy tạm biệt những màn hình iPhone bị nứt. Gần đây, Apple đã mở một nhà máy sản xuất mới ở Mesa, Arizona (Mỹ) để sản xuất màn hình kính sapphire crystal. Loại màn hình này có độ bền và khả năng chống xước cao hơn nhiều. Theo trang 9t05Mac đưa tin, nhà máy mới có thể sản xuất tới 116 triệu màn hình 5 inch mỗi năm.

5. Độ phân giải màn hình

Màn hình iPhone 6 không chỉ được mong đợi sẽ gia tăng về kích cỡ mà còn cả độ phân giải. Theo dự đoán của DisplaySearch, Apple đang cân nhắc hai lựa chọn màn hình cho iPhone thế hệ tiếp theo, đó là màn hình 4 inch 1600 x 900 pixel và 5.5 inch 1920 x 1080 pixel. Tất nhiên, đây chỉ là dự đoán nên chưa biết liệu iPhone mới có được cải tiến về độ phân giải màn hình hay không. Nếu trở thành sự thật, các nhà phát triển sẽ cần tối ưu hóa ứng dụng cho màn hình mới.

6. Giữ nguyên cảm biến camera, thêm tính năng

Các nguồn tin từ nội bộ Apple cho hay iPhone 6 có thể đi kèm bộ ổn định hình ảnh quang học giống LG G2 và Nokia Lumia 1020. Tin đồn mới đây đăng trên trang web T168 Mobile và MacRumors nói iPhone 6 sẽ có cảm biến camera 10MP với ống kính khẩu độ f/1.8. Nếu Apple trình làng hai phiên bản iPhone 6, có khả năng mẫu màn hình lớn hơn sẽ dùng camera 10MP, trong khi mẫu nhỏ hơn dùng camera 8MP.

7. Ra mắt vào mùa hè hoặc cuối năm 2014

Apple được phỏng đoán sẽ công bố iPhone 6 vào mùa thu năm nay, thời điểm tròn một năm sau khi iPhone 5S và iPhone 5C ra mắt. Tuy nhiên, nhà phân tích người Trung Quốc Sun Chyang Xu cho rằng iPhone mới có thể trình làng sớm hơn, vào mùa hè. Theo ông Xu, Apple có thể bắt đầu sản xuất thử nghiệm iPhone mới từ tháng 2/2014 và thậm chí có thể sản xuất hàng loạt sản phẩm từ tháng 5. Nếu điều đó trở thành sự thật, nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu iPhone 6 tại WWDC 2014. Tất nhiên, đây cũng chỉ là phỏng đoán.